A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20

INNOPOWER รุก DC Fast Charger เปิดตัวแบรนด์ Exicom



INNOPOWER รุกธุรกิจเครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าชาร์จเร็ว (DC Fast Charger) เปิดตัวแบรนด์ Exicom ในไทย

นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ลงนามสัญญาร่วมกับ Mr. Chandrasekar Sailesh ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Exicom Tele-Systems (Singapore) Pte Ltd. เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Exicom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยนำร่อง 2 รุ่นExicom ...more

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี เผย โครงการสินเชื่อลดโลกร้อนฯ ประสบความสำเร็จเกินเป้า



กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี เผย สินเชื่อโครงการสินเชื่อลดโลกร้อน มีผู้ยื่นคำขอรออนุมัติแล้วกว่า 158 ราย วงเงิน 1,900 ล้านบาท คาดจะมีวงเงินอนุมัติเพิ่มขึ้น 36%

นางสาวณิรดา วิสุทธิชาติธาดา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นกองทุนที่มีความสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมของประเทศ ...more

พีระพันธุ์ เตรียม “รื้อ ลด ปลด สร้าง” วางเป้า ปี 67 ราคาพลังงานต้อง “มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน”



พีระพันธุ์ พร้อมผู้บริหารระดับสูง ประกาศผลงานสำคัญ พร้อมแผนงานด้านพลังงานปี 67 มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมช่วยเหลือประชาชนผ่านการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทุกชนิดให้เป็นธรรม พร้อมย้ำจะดำเนินนโยบาย “รื้อ ลด ปลด สร้าง” ให้เป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด

วันนี้ (12 มกราคม 2567) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานแถลงผลงานกระทรวงพลังงานปี 2566 ...more

“กกพ.” ประกาศลดค่าไฟ รอบ ม.ค. – เม.ย. 67 เหลือ 4.18 บาทต่อหน่วย



“กกพ.” เคาะค่าเอฟทีรอบ ม.ค. – เม.ย. 67 ที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลค่าไฟฟ้า 4.18 บาทต่อหน่วย ตามมติ ครม. และ ตรึงอัตราค่าไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ที่อัตรา 3.99 บาทต่อหน่วย

หลังจาก กพช. และ ครม. ปรับปรุงโครงสร้างราคาก๊าซเข้าโรงแยกก๊าซธรรมชาติและเพิ่มเติมมาตรการลดค่าไฟฟ้าของกระทรวงพลังงาน จากการคำนวณเอฟทีปกติในรอบ ม.ค. – เม.ย. 67 ส่งผลให้เอฟทีใหม่ในรอบดังกล่าวลดลงจาก ...more

EGCO Group ปิดดีล “กลุ่มโรงไฟฟ้า Compass” อเมริกา



EGCO Group ปิดดีลซื้อหุ้น 50% ใน “กลุ่มโรงไฟฟ้า Compass” กำลังผลิตรวม 1,304 เมกะวัตต์ ในสหรัฐอเมริกา ความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้ EGCO Group มีกำลังผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 652 เมกะวัตต์

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group เปิดเผยว่า “EGCO Compass II, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เอ็กโกถือหุ้นทั้งหมดและจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาได้เข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ใน “กลุ่มโรงไฟฟ้า ...more

ETDA ผนึก ส.อ.ท. - SKILLKAMP หนุน ตลาดแรงงานสายเทคยุคใหม่



ETDA ร่วมกับ ส.อ.ท. และSKILLKAMP พัฒนาทักษะและแรงงานด้านดิจิทัลของประเทศ สนับสนุนตลาดแรงงานสายเทคยุคใหม่ พร้อมเดินหน้าพัฒนาศูนย์กลางจัดการสอบวัดความรู้ด้านดิจิทัล มาตรฐานระดับประเทศ เปิดรับสมัครสอบตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ทาง www.skillkamp.com

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กล่าวว่า ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ...more

บางจาก วางศิลาฤกษ์ หน่วยผลิตน้ำมันอากาศยานยั่งยืน (SAF)



บางจาก วางศิลาฤกษ์ หน่วยผลิตน้ำมันอากาศยานยั่งยืน (SAF) แห่งแรกในไทย คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเริ่มผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2568 มีกำลังการผลิต 1,000,000 ลิตรต่อวัน

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างหน่วยผลิตน้ำมันอากาศยานยั่งยืน ...more

อนุญาโตฯเลื่อนการตัดสินคดีเหมืองทองออกไปอีก 6 เดือน



กพร. เผย คณะอนุญาโตตุลาการได้อนุญาตให้เลื่อนการออกคำชี้ขาด คดีระหว่างราชอาณาจักรไทยกับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด ออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่กำหนดออกคำชี้ขาดในช่วงสิ้นปี 2566 ที่ผ่านมา โดยให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาแก้ไขปัญหาข้อพิพาทตามคำแนะนำของคณะอนุญาโตตุลาการ

นายอดิทัต วะสีนนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.)เปิดเผยว่า กรณีข้อพิพาทระหว่างราชอาณาจักรไทยกับบริษัท ...more

อินโนบิก – แอซทีค ซื้อขาย หุ้น Adalvo ขยายตลาดยา ไทย-อาเซียน



บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100%) และ แอซทีค ฟาร์มา พาร์ทเนอร์ (Aztiq Pharma Partner : Aztiq) ลงนามสัญญาจำหน่ายหุ้น 100% ในบริษัท อดัลโว จำกัด (Adalvo Ltd. : Adalvo) ให้กับบริษัทในกลุ่ม Aztiq โดยเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก เพื่อต่อยอดธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในทวีปยุโรป การทำธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2567

...more

ดีพร้อม นำร่อง Fashion Powerhouse เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ เดินหน้าดัน Soft Power



ดีพร้อม นำร่อง โครงการ Fashion Powerhouse จับคู่ธุรกิจ คาดการณ์กระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่า 500 ล้านบาท พร้อมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย สาขาแฟชั่นอย่างต่อเนื่องให้เป็นที่รู้จักและสร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่มมากขึ้น

นางดวงดาว ขาวเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญกับการส่งเสริม Soft Power ของประเทศไทย ผ่านคอนเทนต์ 11 สาขาอุตสาหกรรม เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20