A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20

OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท



OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.0% และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 598 ล้านบาท ได้รับคัดเลือกให้ครองอันดับ 1 DJSI ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเป็นปีแรก สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ...more

บีโอไอปลดล็อค ต่อเวลาไฮสปีดเทรน หลังบริษัทยันเร่งหาทางออกร่วมกับ EEC - รฟท.



บีโอไอพิจารณาอุทธรณ์โครงการรถไฟความเร็วสูง หลังหารือร่วมกับบริษัท เอเชีย เอรา วัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขยายเวลาการส่งเอกสารเพื่อออกบัตรส่งเสริมเป็นครั้งที่ 3 ถึงพฤษภาคม 2567 เต็มที่ตามกฎหมายกำหนด หลังบริษัทเสนอแผนดำเนินงานที่ชัดเจนขึ้น ยืนยันการลงทุนและพร้อมร่วมกับ EEC และ รฟท. หาทางออกเพื่อเดินหน้าโครงการต่อไป ย้ำกฎหมายให้ขยายเวลาได้ครั้งสุดท้าย ขอให้เจ้าของโครงการทั้งสามฝ่ายเร่งเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน

...more

OR จับมือ กทพ. พัฒนาธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายในอสังหาริมทรัพย์ของการทางพิเศษ



OROR จับมือ กทพ. ร่วมศึกษาแนวทางการลงทุนเพื่อร่วมกันพัฒนาและประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายในอสังหาริมทรัพย์ของการทางพิเศษ

เมื่อเร็วๆนี้ นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) และ นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษ (กทพ.) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการศึกษาแนวทางการลงทุนเพื่อร่วมกันพัฒนาและประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายในอสังหาริมทรัพย์ของการทางพิเศษ ...more

ไปรษณีย์ไทย -บีไอจี-EGCO Group ร่วมพัฒนาการใช้พลังงานไฮโดรเจนในภาคโลจิสติกส์



“ไปรษณีย์ไทย” ผนึกกำลัง “บีไอจี” และ “บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group” ลงนามความร่วมมือในการศึกษาการใช้พลังงานไฮโดรเจนในการพัฒนาและให้บริการด้านโลจิสติกส์ ของไปรษณีย์ไทย ยกระดับการบริหารจัดการพลังงาน เพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งพัสดุและสินค้าทางไปรษณีย์อย่างยั่งยืน และมุ่งหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำตามเป้าหมาย Net Zero ของประเทศ ในปี ค.ศ. 2065

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ...more

“พิมพ์ภัทรา” เร่ง สมอ. ทบทวนมาตรฐานสุราพื้นบ้าน หนุนเป็น “ซอฟท์พาวเวอร์”



“พิมพ์ภัทรา” เร่ง สมอ. ทบทวนมาตรฐานสุราพื้นบ้าน เน้นคุณภาพให้ได้มาตรฐาน หนุนเป็น “ซอฟท์พาวเวอร์” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน คาดประกาศใช้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 นี้

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบมาตรการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการใช้จ่าย โดยให้ปรับโครงสร้างภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ...more

เตือนโรงงาน อาคารควบคุม ส่งผลตรวจสอบ รับรองการจัดการพลังงานภายใน 31 มีนาคมนี้



พพ. เข้ม แจ้งเตือนให้โรงงานและอาคารควบคุม ต้องส่งรายงานผลการตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงานภายใน 31 มีนาคมนี้ หากเพิกเฉยจะมีโทษปรับทางพินัยสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท

นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กล่าวว่า ตามที่ พพ.ได้ออกกฎกระทรวง ตามพระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535 โดยมีเป้าประสงค์ให้เกิดการจัดการพลังงานอย่างเป็นระบบ ...more

บาฟส์ จับมือ ม.หอการค้าไทย ยกระดับหลักสูตร พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่



บาฟส์ จับมือ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการยกระดับหลักสูตร พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ตอบโจทย์ตลาดสากล

​บาฟส์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณภาพบุคลากรคนรุ่นใหม่ ผ่านการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัย พร้อมเพิ่มหลักสูตรปฏิบัติงานจริง เสริมสร้างทักษะประสบการณ์ทำงาน เตรียมความพร้อมในการประกอบวิชาชีพให้กับนักศึกษา ยกระดับการผลิตบัณฑิตให้เป็นที่ต้องการตามมาตรฐานสากล ...more

เอ็มเทค -สวทช. -ส.อ.ท. จัดทำฐานข้อมูลกลางด้านสิ่งแวดล้อมกลุ่มอุตฯ เหล็ก



เอ็มเทค สวทช. ลงนามร่วม ส.อ.ท. จัดทำฐานข้อมูลกลางด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มอุตฯ เหล็ก รองรับมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย รศ.ดร. เติมศักดิ์ ศรีคิรินทร์ ผู้อำนวยการเอ็มเทค ลงนามความร่วมมือการจัดทำฐานข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กเพื่อรองรับมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป ...more

PTG ซื้อหุ้น ไทยไพบูลย์ รุกธุรกิจบริหารจัดการและผลิตเชื้อเพลิงขยะ รองรับแผน 5 ปี



PTG ผนึก "ไทยไพบูลย์" รุกธุรกิจบริหารจัดการและผลิตเชื้อเพลิงขยะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนมูลค่ารวมประมาณ 400 ลบ. สัดส่วนสูงสุดไม่เกิน 33.33% รองรับแผน 5 ปี ขยายพอร์ตธุรกิจ Non-Oil ด้าน Renewable Energy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ฯ ในครั้งแรกสัดส่วนไม่น้อยกว่า ...more

ปตท. ติดอันดับ TOP 5% บริษัทยั่งยืนระดับโลก



นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ติดอันดับ TOP 5% สูงสุดแห่งเดียวของไทย จากกว่า 170 บริษัททั่วโลก

ในกลุ่มอุตสาหกรรม Oil & Gas Upstream & Integrated (OGX) เทียบเท่าระดับ Silver Class ใน S&P Global Sustainability Yearbook 2024 ซึ่งเป็นผลจากการประเมินความยั่งยืน (Corporate Sustainability Assessment ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20