A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

พิมพ์ภัทรา สั่ง ย้ายด่วน “อุตสาหกรรมตาก” เซ่นกากแคดเมียม



“พิมพ์ภัทรา” สั่งเฉียบ นำกากแคดเมียมย้ายกลับไป จ.ตาก ภายใน 7 วัน และฝังกลบ ภายใน 15 วัน สั่งปลัดฯ ย้ายด่วน “อุตสาหกรรมตาก” ช่วยราชการ พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 5 เมษายน 2567 นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบกิจการหลอมหล่ออะลูมิเนียมแท่ง อะลูมิเนียมเม็ด จากเศษอะลูมิเนียมและตะกรันอะลูมิเนียม ...more

“พิมพ์ภัทรา” สั่งหยุดขนย้าย-นำกลับฝังกลบ กากแคดเมียม โรงงานจังหวัดตาก



“พิมพ์ภัทรา” สั่งการให้หยุดการนำกากแคดเมียม กากสังกะสี ออกจากโรงงานในจังหวัดตาก พร้อมให้นำกากส่วนที่ถูกขนย้ายไปที่จังหวัดสมุทรสาคร กลับมาฝังกลบเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก ขายกากแร่สังกะสีและกากแร่แคดเมียมที่ฝังกลบในพื้นที่จังหวัดตาก ...more

การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรอบ 2 เดือนของปี 2567 ลดลงร้อยละ 4.1



สถานการณ์การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรอบ 2 เดือนของปี 2567 (มกราคม – กุมภาพันธ์) อยู่ที่ 155.46 ล้านลิตร/วัน ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 4.1

นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ 155.46 ล้านลิตร/วัน ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 4.1 โดยการใช้น้ำมันกลุ่มเบนซินเพิ่มขึ้นร้อยละ ...more

บีโอไอจับมือค่ายรถยนต์ MG ดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าซัพพลายเชน EV



บีโอไอ ผนึกกำลังค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ “MG” และเครือข่ายพันธมิตร ร่วมจัดงานใหญ่ “MG Sourcing Day” เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศเข้าสู่ซัพพลายเชนของ MG เพิ่มเติม โดยมีบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เข้าร่วม 218 ราย เกิดการเจรจาธุรกิจ 134 คู่ และสร้างมูลค่าซื้อขายชิ้นส่วนในประเทศเพิ่มอีกกว่า 1,380 ล้านบาท จาก 85 บริษัท

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ...more

เปิดรายชื่อผู้มีสิทธิรับการคัดเลือกเป็น “กรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน”



สำนักงาน กกพ. เปิดรายชื่อผู้แทน NGOs และอธิการบดีที่มีสิทธิรับการคัดเลือกเป็น “กรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน” โดยสำนักงาน กกพ. จะปิดประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกภายในเดือนเมษายน 2567

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ได้เปิดรับสมัครผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ และผู้แทนของของอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ...more

กนอ. ผนึก 15 รัฐวิสาหกิจ ลงนาม MOU สนับสนุนสมาคมกีฬา



กนอ. ผนึก 15 รัฐวิสาหกิจ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ตอบโจทย์นโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนกีฬาให้เป็น Soft Power ของประเทศ

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยภายหลังร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการสนับสนุนสมาคมกีฬา ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ...more

บางจาก ผนึก ซูมิโตโม ยกระดับการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น (กลุ่มธุรกิจด้านเคมี) บริษัทการค้าและการลงทุนชั้นนำระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ผนึกพลังความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้วยการลงนามกรอบข้อตกลงความร่วมมือการจัดหาน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว และการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน นับเป็นการเดินหน้าที่สำคัญในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างสองบริษัท ตอกย้ำความมุ่งมั่นร่วมกันในการพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม

...more

บีโอไอ บุกแดนมังกรดึงผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกลงทุนไทย



บีโอไอ จัดคณะโรดโชว์ประเทศจีน ดึงผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกเข้ามาลงทุนตั้งฐานผลิตแบตเตอรี่ต้นน้ำระดับเซลล์ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของซัพพลายเชนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาดของประเทศ ตามนโยบายของบอร์ดอีวี

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี ...more

สนพ. เยี่ยมชมพลังงานสะอาด เขื่อนศรีนครินทร์ ของ กฟผ. 3 แห่ง



สนพ. เยี่ยมชมพลังงานสะอาดของ กฟผ. 3 แห่ง ณ เขื่อนศรีนครินทร์ หวังเป็นแนวทางสู่การเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายวีรพัฒน์ เกียรติเฟื่องฟู ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า สนพ. ได้เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ณ จังหวัดกาญจนบุรี 3 แห่ง ได้แก่ 1.ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เขื่อนศรีนครินทร์ (ราชานุรักษ์) ...more

บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน 12 -17 เมษายน นี้ รับนักเดินทางช่วงสงกรานต์นี้



บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน 12 -17 เมษายน นี้ และเตรียมความพร้อมทั้งสถานีบริการน้ำมันบางจากและเอสโซ่เดิม ไว้ต้อนรับและร่วมดูแลการเดินทางของประชาชน รองรับทุกความต้องการ เติมเต็มความสุขให้คนทุกวัยตามแนวคิด “Greenovative Destination for Intergeneration”

นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>