A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 >>

บางจากฯ สนับสนุนกรมเจ้าท่า ฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการขจัดมลพิษทางน้ำ



บางจากฯ สนับสนุนกรมเจ้าท่า ฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันและเคมีภัณฑ์แห่งชาติ ครั้งที่ 12 (TOC – EX12) ครั้งแรกในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม จัดการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการขจัดมลพิษทางน้ำ เนื่องจากน้ำมันและเคมีภัณฑ์แห่งชาติ ครั้งที่ 12 (12th Thailand Oil and Chemical Spill Response Exercise : TOC-EX12) ...more

สนพ. เผย ราคาน้ำมันดิบยังผันผวน จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก



สนพ. เผย ราคาน้ำมันดิบยังผันผวน จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก แนะจับตาสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ รวมทั้งความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างรัสเซียและยูเครน มีผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันมากขึ้น

นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลก โดยได้เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มผันผวน ...more

“พีทีที สเตชั่น” – “พีทีที ลูบริแคนท์ส” – “คาเฟ่ อเมซอน” คว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 20



“พีทีที สเตชั่น” – “พีทีที ลูบริแคนท์ส” – “คาเฟ่ อเมซอน” คว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2023 ย้ำความสำเร็จแบรนด์ยอดนิยมต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ในหมวดสถานีบริการน้ำมัน ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นรถยนต์ และร้านกาแฟ

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วย นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจหล่อลื่น และนายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน ...more

GPSC ร่วมหารือ Brookfield และ Avaada ต่อยอดพลังงานสะอาดครบวงจร



GPSC ร่วมหารือ Brookfield และ Avaada ต่อยอดพลังงานสะอาดครบวงจร หลังจาก GPSC ได้ตัดสินใจลงทุนเพิ่มใน บริษัท อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ไพรเวท จำกัด

นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. ให้การต้อนรับ Mr. Luke Edwards กรรมการผู้จัดการ บรูกฟิลด์ (Brookfield) หนึ่งในกองทุนขนาดใหญ่ระดับโลกในสินทรัพย์ประเภทพลังงานหมุนเวียนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ...more

บ้านปู ขยายฐานธุรกิจพลังงานในสหรัฐ ครอบคลุมต้นน้ำยันปลายน้ำ



บ้านปู ขยายธุรกิจพลังงานในสหรัฐอเมริกาในปี 2566 - 2568 ตามแผนการจัดสรรงบลงทุน (CAPEX) ในสัดส่วนร้อยละ 40 เพื่อการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซธรรมชาติ (Gas-based business) และอีกร้อยละ 60 ในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีพลังงาน และธุรกิจอื่นๆ ภายใต้ กลยุทธ์ Greener & Smarter

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยว่า “บ้านปูขยายการเติบโตของธุรกิจในสหรัฐฯ ...more

ไทยออยล์ คาด ราคาน้ำมันดิบทรงตัว หลังตลาดคาด FED ใกล้ยุติการขึ้นดอกเบี้ย



บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยออยล์ คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 71-79 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 75-83 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบสัปดาห์นี้( 17 – 21 ก.ค. 66) มีแนวโน้มทรงตัว หลังตลาดคาดธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ใกล้ยุติวงจรการขึ้นดอกเบี้ย โดยคาด FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีกเพียง 0.25% ในการประชุมครั้งถัดไป

...more

BCPG ทุ่มกว่า 9,000 ล้านบาท ปิดดีลโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐ



BCPG ทุ่มกว่า 9,000 ล้านบาท ปิดดีลโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 2 แห่งในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ กำลังการผลิตรวม 426 เมกะวัตต์ เพิ่มการรับรู้รายได้ทันทีในสหรัฐฯ กว่าสี่เท่าตัว

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้บรรลุเงื่อนไขตามสัญญาซื้อขายหุ้น และได้รับโอนหุ้นโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติจำนวน ...more

บีโอไอ จัดงาน “BYD Sourcing Day” จับคู่ธุรกิจกว่า 160 บริษัท



บีโอไอ เชื่อมต่อซัพพลายเชนระดับโลก จัดงานใหญ่ “BYD Sourcing Day” จับคู่ผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศกับผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ “บีวายดี” ใน 7 กลุ่มชิ้นส่วนสำคัญและบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างโอกาสในการใช้ชิ้นส่วนในประเทศให้มากขึ้น โดยเกิดการจับคู่ธุรกิจกว่า 160บริษัท

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ...more

ส.อ.ท. จับมือ ออมสิน นำร่องให้ความรู้ เสนอบริการทางการเงิน 10 จังหวัด



ส.อ.ท. จับมือ ธนาคารออมสิน สนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้กับสมาชิก ส.อ.ท. ทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมการเสริมสร้างขีดความสามารถ และถ่ายทอดองค์ความรู้ นำร่องให้ความรู้ทางการเงิน 10 จังหวัดให้แก่ SMEs และสตาร์ทอัพ (Startup) รวมถึงสิทธิพิเศษสำหรับสินเชื่อหรือบริการของธนาคารออมสิน

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า “การส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่สมาชิก ...more

กกพ.รับฟังความเห็นเอฟที “ขาลง” ก่อนเคาะรอบ ก.ย. – ธ.ค. 66 ปลายเดือนนี้



จากปัจจัยทิศทางราคาพลังงานในตลาดโลกเริ่มคลายตัวรวมทั้งแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในตลาดโลกที่แกว่งตัวในระดับต่ำ ทำให้การนำเข้า LNG เพื่อมาทดแทนก๊าซธรรมชาติทางท่อที่เป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายที่ลดลง แต่ยังคงมีภาระที่ กฟผ. ต้องแบกรับจากภาระต้นทุนราคา LNG ในช่วงวิกฤตพลังงานมากกว่าแสนล้านบาทแทนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องทยอยจ่ายคืน ส่งผลให้ทางเลือกค่าเอฟทีที่ต่ำสุดที่ 66.89 สตางค์ต่อหน่วยหรือค่าไฟฟ้า ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 >>