A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

NEWS

    

AUTOMATION SUMMIT 2023 เปิดวิสัยทัศน์การเชื่อมต่อ IT และ OT จากตัวจริงในภาคการผลิต

dd697tZ.jpeg


ภายใต้การแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และปัจจัยความท้าทายที่หลากหลาย ผู้บริหารองค์กรหรือธุรกิจการผลิตอาจไม่สามารถรวบรวมข้อมูลหรือทำความเข้าใจภาพรวมของเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างครบถ้วน ผู้บริหารจึงจำเป็นต้องเข้าใจเทรนด์ เทคโนโลยีสำคัญ รวมถึงเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้เกิด Digital Transformation ในโรงงานที่ผสาน IT และ OT ได้จริง

IT หรือ Information Technology เป็นเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในโลกปัจจุบัน ประกอบไปด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีการทำงานร่วมกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าเทคโนโลยียุคปัจจุบันจะอยู่ในรูปของดิจิทัลหรือซอฟต์แวร์ แต่ฮาร์ดแวร์เองก็เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ควบคุมหรือเป็นทรัพยากรพื้นฐานเพื่อให้สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้ด้วยเช่นกัน

OT หรือ Operational Technology มีความเป็นกายภาพสูงกว่า IT ออกแบบมาสำหรับภารกิจหรือกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นหลัก เช่น การปั๊มโลหะ ระบบสายพาน หรือ Machine Tool ต่าง ๆ แตกต่างกับ IT ที่สามารถประมวลผลหรือทำงานที่ซับซ้อนและหลากหลายได้ สามารถกำหนดการทำงานเป็นลำดับขั้นตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเทคโนโลยี IT เกิดขึ้นจึงเริ่มมีการนำเทคโนโลยี IT มาเสริมให้กับการทำงานของ OT ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูลกิจกรรมที่เกิดขึ้น การทำงานร่วมกันของเครื่องจักรและเทคโนโลยีทั้งหมดแบบอัตโนมัติ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีเพื่อคาดการณ์แบบ Real-Time เพื่อทำให้ความสูญเปล่าที่เคยมีเป็นศูนย์


dd6kHeI.jpeg


เพื่อเชื่อมต่อความรู้และเติมเต็มช่องว่างของการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี IT และ OT บริษัท กรีนเวิลด์ พับลิเคชั่น จํากัด ผู้ผลิตสื่ออุตสาหกรรมชั้นนำ ผู้นำในการจัดสัมมนาวิชาการด้านอุตสาหกรรมมากว่า 30 ปี และเป็นผู้จัดงานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันสําหรับระบบอัตโนมัติ AUTOMATION EXPO ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้จัดงาน AUTOMATION SUMMIT 2023 ขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘Smart Manufacturing for Digital Factory’ โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพบนพื้นฐานของข้อมูลที่เกิดขึ้นจากการ Optimize เทคโนโลยี IT และ OT เข้าด้วยกันสำหรับผู้บริหารในธุรกิจอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ เนื้อหาภายในงานแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

1. Digital Culture Evolution for the Manufacturing of the Future: แนวคิดแบบองค์กรยุคดิจิทัลเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่น ชี้ให้เห็นถึงบทบาท ความสำคัญ และโอกาสในการเติบโตของแรงงานผ่านเครื่องมือยุคดิจิทัล และการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษาในการ Transformation

2. Smart Management for Smart Manufacturing 2024: รู้จักเครื่องมือสำหรับผู้บริหารในการจัดการทรัพยากรแบบครบทุกมิติของโรงงานผ่านเครื่องมือดิจิทัล เข้าใจถึงเทรนด์ ความท้าทาย และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการใช้งานเครื่องมือการบริหารจัดการสมัยใหม่ ตลอดจนการเลือกใช้และปรับแต่งข้อมูลเบื้องต้นให้เหมาะกับธุรกิจการผลิตที่แต่ละโรงงานจะมีความจำเพาะตัวแตกต่างกันออกไป

3. Landscape of Smart IT & OT: ความสำคัญของเทคโนโลยี CPS พร้อมมาตรการความปลอดภัย Cybersecurity ที่ต้องเกิดขึ้นไปควบคู่กัน เพื่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตของธุรกิจ ให้ความสำคัญกับผู้บริหารด้านเทคโนโลยีที่มีความเข้าใจทั้งมิติของ IT และ OT เพื่อให้เกิดการทำงานและการวางนโยบายที่ใช้ประโยชน์จากทั้งสองเทคโนโลยีได้มากที่สุด



AUTOMATION SUMMIT 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00-18.00 น. ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 5 ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ที่นั่งจำนวนจำกัด) สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3rWrEoz

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02 731 1192-4 ต่อ 309 หรือ 083 584 6677



สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ IT / OT และความท้าทายของผู้บริหารโรงงานยุคดิจิทัล ได้ที่ www.thailandindustrialmarket.com/article/1924/itot40automationsummit2023?section=Advertorials



ขอบคุณที่มาและภาพโดย : Thos. MODERN MANUFACTURING