A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

GXO Logistics เตรียมทดสอบหุ่นยนต์ 'Digit' ผู้ช่วยพนักงานคลังสินค้า





หุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทในหลากหลายอุตสาหกรรมมากขึ้น ด้วยความสามารถที่ทำงานได้อย่างความแม่นยำและมีความเที่ยงตรงสูง ทั้งยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษย์ในการผลิตบางชนิดอีกด้วย

Advertorial



GXO Logistics ผู้นำด้านการบริการโลจิสติกส์ เตรียมโครงการนำร่องเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของหุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ ที่ชื่อว่า ‘Digit’ จาก Agility Robotics

รายงานจาก Robotics & Automation News ระบุว่าการทดสอบประสิทธิภาพของ หุ่นยนต์ รูปแบบมนุษย์นี้จะเกิดขึ้นที่โรงงานผลิตเสื้อผ้าชื่อดังแบรนด์ 'SPANX' ในเมืองฟลาวเวอรี รัฐจอร์เจีย ซึ่งทาง GXO ได้ทำหน้าที่จัดการงานด้านคลังสินค้าให้กับแบรนด์นี้อยู่

หุ่นยนต์ Digit นั้นมีความสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว (≈ 180 ซม.) มีน้ำหนักหนัก 140 ปอนด์ (≈ 63 กก.) และสามารถยกของได้หนักถึง 35 ปอนด์ (≈ 15 กก.) ออกแบบมาเพื่อทำงานในพื้นที่ของมนุษย์และสามารถปรับให้เข้ากับงาน คลังสินค้ารูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านการอัปเดต ซอฟต์แวร์

โดยทาง Agility Robotics และ GXO ได้ทำการสอนหุ่นยนต์ Digit ให้เรียนรู้การทำงานซ้ำ ๆ อย่างการเคลื่อนย้ายกระเป๋าจากหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMRs) และนำมาวางลงบน สายพานลำเลียง โดยไม่จำเป็นต้องให้พนักงานที่เป็นมนุษย์เข้ามาทำงานที่ซ้ำซ้อนเช่นนี้

การลดการทำงานที่มีความซ้ำซ้อนเหล่านี้ลงจะช่วยให้พนักงานในคลังสินค้าสามารถลดความเครียดจากการทำงานและช่วยเพิ่มความปลอดภัย อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพและคุณค่าจากการทำงานได้มากขึ้น ซึ่งผลจากการสำรวจล่าสุดของ GXO ยังระบุว่าพนักงานในทีมยังมีความพึงพอใจและมีส่วนร่วมมากขึ้นอีกด้วยเมื่อทำงานกับเทคโนโลยี

หากการทดสอบในเฟสแรกนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีก็น่าจะเป็นการปูทางไปสู่การนำหุ่นยนต์ Digit ไปใช้งานในบทบาทหลากหลายหน้าที่ได้เพิ่มมากขึ้น และในอนาคตการเข้ามาของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเช่นนี้จะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นให้แก่มนุษย์ได้ไม่ยาก



ขอบคุณที่มาโดย : Jirapat R. MODERN MANUFACTURING

ขอบคุณภาพโดย : Agility Robotics

บทความน่าสนใจ :
  • FedEx เปิดตัวหุ่นยนต์ DexR ช่วยเสริมประสิทธิภาพงานจัดเรียงสินค้า
  • Soft Hand' โคบอทมือ ช่วยจับชิ้นงานได้ถึง 2 กิโล

    อ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม >> คลิกที่นี่