A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

ยางซิลิโคนหุ้มฉนวนสายไฟในรถ EV ทั้งยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา





ระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริด (HEVs) ต้องใช้สายไฟที่ใหญ่และมีแรงดันสูง หากใช้วัสดุหุ้มฉนวนที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อรักษาประสิทธิภาพของฉนวนนั้น ชั้นหุ้มของสายไฟจะหนาเกินไปและไม่มีความยืดหยุ่น ทำให้เกิดปัญหาในการจัดการและเดินสายไฟภายในของรถยนต์ไฟฟ้า

mF4YDS.jpg


High-voltage cable used in an electric vehicle (Source: Shin-Etsu Chemical)



บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น Shin-Etsu Chemical ได้พัฒนายางซิลิโคนสำหรับหุ้มฉนวนสำหรับสายไฟฟ้าแรงสูงที่ใช้กับยานยนต์ ยางซิลิโคนใหม่นี้พัฒนาในด้านความยืดหยุ่นและน้ำหนักให้เบาลงสำหรับสายไฟฟ้าแรงสูงให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น

ยางซิลิโคนใหม่ของ Shin-Etsu Chemical มีคุณสมบัติที่ทนต่อไฟฟ้าแรงสูง มีความยืดหยุ่น แม้ว่าชั้นหุ้มฉนวนจะบางลง ก็ยังคงรักษาประสิทธิภาพของฉนวนไว้ได้ เส้นผ่านศูนย์กลางของสายไฟจะมีขนาดบางลง และน้ำหนักเบาลงด้วยเช่นกัน รวมถึงความต้านทานได้ดี ต่อความร้อนและความเย็น ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ และเป็นสารหน่วงไฟ เป็นต้น

นอกจากจะใช้งานกับยานพาหนะแล้ว ยังสามารถใช้เป็นวัสดุหุ้มฉนวนสายไฟฟ้าแรงสูงสำหรับเครื่องจักรอุตสาหกรรม อุปกรณ์รางรถไฟ และโรงงานผลิตพลังงาน เป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถืออีกด้วย


ขอบคุณที่มาโดย : Kasiwoot Teepprakasit. TOOLMAKERS , ETMM

ขอบคุณภาพโดย : Shin-Etsu Chemical

อ่านบทความเพิ่มเติม : รถ EV ขับลุยฝน น้ำท่วม ปลอดภัยหรือไม่ ?

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่