A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

‘H2D55’ โดรนพลังงานไฮโดรเจน บินได้นาน ตอบโจทย์การลดคาร์บอน





พลังงานทางเลือกอย่างไฮโดรเจน และเทคโนโลยีอย่างโดรนนั้นเป็นสิ่งที่ทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจ หลายบริษัทเองต่างก็มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนของสังคมในอนาคต

m4TO0t.jpg



Heven Drones บริษัทโดรนจากประเทศอิสราเอลได้นำพลังงานทางเลือกอย่างไฮโดรเจนและโดรนมาพัฒนาเป็นโดรนพลังงานไฮโดรเจน ‘H2D55’ ที่มีประสิทธิภาพในการขนส่งและการบินมากกว่าโดรนพลังงานไฟฟ้าทั่วไป

H2D55 เป็นโดรนที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนมาแทนที่ แบตเตอรี่ ซึ่งสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่าพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ สามารถบินต่อเนื่องได้มากกว่า 100 นาที อีกทั้งยังสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 7 กิโลกรัม ทำให้ตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบันได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการจัดส่งและ โลจิสติกส์ การซ่อมแซมโครงสร้างหรือแม้แต่การตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน

ในส่วนของการผลิตนั้น Heven Drones ระบุว่า H2D55 สามารถสร้างและปรับแต่งขึ้นตามความต้องการใช้งานของลูกค้า หรือ Build to Spec ได้ เป็นโซลูชันที่มีความเจาะจงในแต่ละอุตสาหกรรม ตอบโจทย์การทำงานที่ลดคาร์บอนและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

H2D55 เป็นโดรนพลังงานไฮโดรเจนลำแรกจาก 3 โมเดลที่มีการวางแผนเปิดตัว โดยโมเดลถัดไปจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้และโมเดลรุ่นสุดท้ายจะทำการเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งทั้งสองโมเดลที่รอการเปิดตัวนี้จะมีเวลาการบินที่นานขึ้น และสามารถทำการบรรทุกน้ำหนักได้มากขึ้น

ในอนาคตพลังงานไฮโดรเจนอาจจะเป็นตัวเลือกหลักของพลังงานทางเลือกใหม่ที่หลาย ๆ อุตสาหกรรมเลือกนำไปใช้ในการผลิต เพื่อร่วมกันสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนให้แก่โลกของเรา


ขอบคุณที่มาและภาพโดย : Jirapat R. MODERN MANUFACTURING , HEVEN DRONES

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่