A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

Powerfoyle ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากแสงอาทิตย์และแสงหลอดไฟ





จะดีแค่ไหนหากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้อยู่นั้นสามารถชาร์จพลังงานได้ เพียงแค่รับแสงอาทิตย์หรือแสงจากหลอดไฟ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ชาร์จใด ๆ เข้ามาเสริมเลย

vlzu9q.jpg


ด้วยความต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่สะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นนี้ ทำให้บริษัท Exeger จากประเทศสวีเดน ได้พัฒนาเทคโนโลยี ‘Powerfoyle’ ที่นำ Solar Cell มาประยุกต์และออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ได้อย่างลงตัว

การออกแบบที่ได้แนวคิดมาจากการสังเคราะห์แสงในธรรมชาติ Exeger จึงได้ออกแบบวัสดุ Powerfoyle ที่สามารถแปลงแสงอาทิตย์และแสงจากหลอดไฟให้กลายเป็นพลังงานสะอาดที่ไร้ขีดจำกัด และสามารถใช้งานได้ในอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงพกพา Headphone Earphone เป็นต้น

Powerfoyle สามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าได้จากทั้งแสงอาทิตย์และแสงไฟในอาคาร ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ Powerfoyle สามารถชาร์จพลังงานได้ตลอดช่วงกลางวันและทำงานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 80 ชั่วโมงจากพลังงานที่กักเก็บไว้


vlz6jz.jpg


นอกจากนี้ Powerfoyle ยังได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ทนทาน สามารถทนต่อการโค้งงอ และปรับรูปทรงได้เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถนำมาผสานเข้ากับ ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนของการออกแบบ Exeger กล่าวว่า Powerfoyle สามารถออกแบบรูปทรงและพื้นผิวได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวแบบเหล็ก ผ้า หรือ หนัง ทั้งยังสามารถพิมพ์โลโก้หรือภาพกราฟิกต่าง ๆ ลงไปได้โดยแทบจะไม่ส่งผลใด ๆ ต่อประสิทธิภาพการทำงานเลย

เทคโนโลยีจาก Exeger จะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ตัวเลือกใหม่ที่ช่วยสร้างความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ความต้องการแก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังช่วยลดการสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) จากการผลิตอุปกรณ์ชาร์จในแต่ละปีลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ขอบคุณที่มาโดย Jirapat R. จาก MODERN MANUFACTURING

ขอบคุณภาพโดย Exeger

บทความน่าสนใจ : กังหันลมไร้ใบพัด นวัตกรรมสร้างพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืน

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่