A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

กังหันลมไร้ใบพัด นวัตกรรมสร้างพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืน





พลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก มีศักยภาพในการผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี โดยอาศัยเครื่องจักรกลที่สำคัญ คือ กังหันลม ซึ่งต้องมีความเร็วลมที่สม่ำเสมอ

vbwl68.png


แต่ในปัจจุบันการสร้างพลังงานไฟฟ้าจากลมไม่จำเป็นต้องใช้เสากังหันหรือใบพัดขนาดใหญ่อีกต่อไป ด้วยนวัตกรรมกังหันลมไร้ใบพัดที่สามารถติดตั้งได้บนตัวอาคาร โดยการพัฒนาจาก Aeromine Technologies

ตัวเลือกด้านพลังงานสะอาดในอุตสาหกรรมที่สามารถติดตั้งบนชั้นดาดฟ้าของอาคารได้นั้น ไม่ใช่มีเพียงแค่แผง Solar Cell เท่านั้น Aeromine ได้ออกแบบกังหันลมที่ใช้การจับและขยายการไหลเวียนของอากาศในอาคาร คล้ายกับ Airfoils ในรถแข่งที่ช่วยในการเบี่ยงกระแสลมและสร้างแรงกดขึ้น โดยสามารถทำงานได้แม้ในความเร็วลมที่ต่ำเพียง 5 ไมล์ต่อชั่วโมงในการสร้างพลังงาน

vbw8xl.jpg


Aeromine ระบุว่า นวัตกรรมกังหันลมที่พัฒนาขึ้นนั้นสามารถสร้างพลังงานสะอาดได้มากกว่าตัวเลือกพลังงานสะอาดอื่น ๆ ถึง 50% ในต้นทุนที่เท่ากันหรือต่ำกว่า และยังทำงานได้แม้ในสภาพอากาศที่รุนแรง เนื่องจากไม่มีใบพัดทำให้ดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น และยังใช้พื้นที่น้อยลงอีกด้วย

กังหันลมของ Aeromine ได้รับการออกแบบให้สามารถติดตั้งบนหลังคาของอาคารที่มีขนาดใหญ่ เช่น คลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า ศูนย์การผลิต อาคารสำนักงาน เป็นต้น ทำให้สะดวกต่อการสร้างพลังงานได้ในหลากหลายพื้นที่

การเลือกเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการร่วมสร้างความยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรม และลดการสร้างผลกระทบในสิ่งแวดล้อมลงได้อย่างมหาศาล นวัตกรรมนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในการประยุกต์เทคโนโลยีในอดีต มาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและน่าใช้งานมากขึ้นได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณที่มาโดย Jirapat R. จาก MODERN MANUFACTURING

ขอบคุณภาพโดย Aeromine Technologies

บทความน่าสนใจ : G Float นวัตกรรมทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ เทรนด์พลังงานสะอาด

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่