A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

เคลือบ Steelcon ทำให้ตัดเฉือนเหล็กกล้าที่มีความแข็งกว่า 50 HRC ง่ายขึ้น





ลองคิดดูว่าจะใช้อุปกรณ์แบบไหน หากต้องตัดเฉือนวัสดุที่มีความแข็ง (Hard Machining) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดเฉือนเหล็กกล้าชุบแข็งที่มีความแข็งสูงกว่า 50 HRC ซึ่งเป็นที่ต้องการใช้งานสูงในอุตสาหกรรม และถูกนำมาใช้ในการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ตลอดเวลา

นั่นเพราะว่า เหล็กกล้าที่มีความแข็งสูงกว่า 50 HRC เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติทั้งในเรื่องความแข็งแรงและทนทานสูง อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของโลหะผสมที่เพิ่มความต้านทานต่อการกัดกร่อน ทำให้งานตัดเฉือนยากยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากอัตราการป้อนมหาศาล และมีอุณหภูมิสูงด้วยความเร็วตัดสูงถึง 250 เมตรต่อนาที ทำให้หัวกัดมีการใช้ฟันเฟืองในการทำงานอย่างหนัก อีกทั้งในการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ต้องมีคุณภาพพื้นผิวสูงสุด ถึงแม้จะมีรูปทรงที่เล็กที่สุดก็ตาม เพื่อให้สามารถตัดเฉือนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

HCsWAl.jpg


Whether you are machining wet or dry: the Steelcon coating from Cemecon significantly
increases the tool life when milling hardened steels. This pays off in tool and mould making, for example. (Source: Cemecon)



บริษัท Cemecon ผู้ผลิตและจำหน่ายสารเคลือบผิวโลหะ พัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการผลิตแบบ HiPIMS (High Impulse Magnetron Sputtering) หรือสปัตเตอร์กำลังสูงแบบใหม่ ด้วยการเคลือบ Steelcon ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้

Steelcon เป็นวัสดุเคลือบ Hipims ที่เจือด้วยซิลิโคนตัวที่สองจาก Cemecon สำหรับการตัดเฉือนเหล็กกล้าชุบแข็งที่มีความแข็งเกิน 50 HRC ทำให้สามารถตัดคาร์ไบด์ทั้งแบบแห้ง หรือแบบเปียกได้ ไม่ว่าจะงานกัด งานเจาะ งานคว้าน หรืองานกัดเกลียว

คุณสมบัติของ Steelcon คือ ทนทานต่อการสึกหรอสูง เนื่องจากด้านหนึ่งมีความแข็งสูงและอีกด้านหนึ่งมีความเหนียว อีกทั้งประกอบกับการยึดเกาะที่ดีของสารเคลือบกับ เครื่องมือตัด

วัสดุเคลือบ มีโครงสร้างที่ค่อนข้างหนาแน่นและมีเสถียรภาพทางความร้อนเพิ่มขึ้น ทำให้ได้รับประโยชน์จากสิ่งที่ทำให้เกิดการสึกหรอที่เป็นเนื้อเดียวกันซึ่งไม่มีใครเทียบได้ เนื่องจากไม่มีหยดน้ำ (การสะสมของวัสดุรูปทรงหยดน้ำ หรือ Drop-Shaped Accumulations of Material) แต่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากกระบวนการ Hipims ด้วยการเคลือบ Steelcon จึงมีความเรียบมากในการผลิตนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ คุณภาพพื้นผิวที่ดีที่สุด จึงช่วยให้ลดการทำงานในครั้งต่อไป

ผู้ที่ใช้เครื่องมือที่มีการเคลือบ Steelcon แบบประสานกัน ในตัดเฉือนเหล็กกล้าชุบแข็งจะลดเวลาการตัดเฉือนที่สั้นลง ลดการตั้งค่าอุปกรณ์ กระบวนการจัดการ และพื้นผิวที่ดีขึ้น


ขอบคุณที่มาโดย ETMM , TOOLMAKERS
ขอบคุณภาพโดย Cemecon

บทความน่าสนใจ >> การวัดค่า IN-PROCESS เสริมการทำงานแบบอัตโนมัติและลดของเสียจากการผลิต

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่