A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

VC เปิดประตูสู่ Metaverse เปลี่ยนการทำงานข้ามโลกแค่ปลายนิ้ว





การจำลองหรือการออกแบบโดยใช้ซอฟต์แวร์กลุ่ม Simulation นั้นเป็นกระบวนการสำคัญในการทำงานอุตสาหกรรมยุคใหม่ เนื่องจากสามารถลดต้นทุนต่าง ๆ ได้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนการออกแบบ พลังงาน การเดินทาง ต้นทุนการผลิตต้นแบบ ไปจนถึงการประเมินสถานการณ์การใช้งานภายใต้บริบทต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

8332YQ.jpg


Visual Components หรือ VC มีการอัปเดต Add-on หรือซอฟต์แวร์เสริมตัวใหม่ที่ช่วยให้การทำงานร่วมกันข้ามโลกเป็นเรื่องง่าย ด้วยซอฟต์แวร์ Stage by VR-ON ที่เปิดให้ผู้ใช้งานที่อยู่คนละซีกโลกสามารถเข้าถึงโรงงานเสมือนในรูปแบบ Simulation ได้ ทำให้สามารถทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้นบนโลกปัจจุบันที่ทุกย่างก้าวเชื่อมต่อถึงกัน

Stage by VR-ON เป็นซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อเข้ากับ VC ได้ในฐานะ Add-on ตัวหนึ่งที่สนับสนุนให้เกิดการใช้งาน VR ในระดับที่เรียกว่าเข้าใกล้การใช้งาน Metaverse มากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง จากเดิมที่ VC สามารถใช้เพื่อจำลองการทำงานในโรงงาน วัดประเมินค่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และสามารถสวมแว่น VR เพื่อทำการเดินสำรวจภายในโรงงานที่สร้างขึ้นมาเพื่อตรวจสอบสัดส่วน ความสมจริงและการทำงานต่าง ๆ ด้วย Add-on ตัวใหม่การใช้งาน VR จึงกลายเป็นการพบปะผู้คนข้ามโลกภายในพื้นที่จำลองที่กำหนดขึ้นมาได้




การทำงานของ Stage by VR-ON มีคุณสมบัติหลัก ๆ เป็นการประชุมออนไลน์ ที่มีการสร้างอวตารขึ้นมา มีเลเซอร์ชี้บอกตำแหน่ง และมีอุปกรณ์สำหรับวัดให้ใช้งานได้ในโลกเสมือน โดยผู้เข้าใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนไฟล์ที่ใช้อยู่ได้ทันทีโดยจะทำการบันทึกไฟล์ไว้ และยังสามารถสั่งงานเริ่มต้นหรือหยุดการจำลองกระบวนการที่กำหนดไว้ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย




VC x Stage by VR-ON จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ต่างสถานที่หรือคนละซีกโลกสามารถเข้ามาตรวจไฟล์งานเดียวกันได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทาง ทั้งยังสามารถปรับแต่ง พูดคุย และตั้งค่าต่าง ๆ ได้ใกล้เคียงกับการทำงานในออฟฟิศเดียวกัน การออกแบบต่าง ๆ จึงสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


ขอบคุณที่มาโดย MODERN MANUFACTURING
ขอบคุณภาพโดย Stage by VR-ON

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่