A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

การวัดค่า IN-PROCESS เสริมการทำงานแบบอัตโนมัติและลดของเสียจากการผลิต




Anca ได้พัฒนาเทคโนโลยีการวัดในกระบวนการผลิตสำหรับเครื่องมือตัด ด้วย Laser Ultra ที่สามารถเพิ่มความจุและลดเศษโลหะที่เกิดจากการตัดได้อย่างมาก ด้วยการวัดและการชดเชย (Compensation) ในกระบวนการผลิตที่แม่นยำและรวดเร็ว


rzBAPN.jpg

The components of the Laser Ultra system are permanently installed in the machine and are
therefore always ready for use without restricting daily work.  (Source: Anca)



การวัดค่าในกระบวนการผลิต ด้วยเครื่อง Laser Ultra จาก Anca ช่วยให้สามารถทำงานแบบไร้คนควบคุมในเวลากลางคืน สามารถมั่นใจได้ว่างานออกมาเสร็จสมบรูณ์ตามแบบกำหนด เมื่อเปรียบเทียบกับ Laser Ultra รุ่นก่อน การแก้ไขและได้รับพัฒนาขึ้นนี้ สามารถประหยัดเวลาในการวัดได้ถึง 70% ด้วยการวัดแบบอนาล็อกแบบใหม่ ซึ่งเป็นการสแกนขอบแบบต่อเนื่อง แทนจำนวนจุดดิจิทัลตามขอบคมตัด กระบวนการนี้ยังช่วยขจัดความผันแปรที่เกิดจากการไม่ได้ใช้งานของเครื่องจักร ข้อผิดพลาดเนื่องจากการแก้ไขล้อด้วยมือ และความต้องการของผู้ปฏิบัติงานที่มีทักษะ สามารถแทนที่ปัญหาเหล่านี้ด้วย Laser Ultra ได้เพิ่มความแม่นยำ ผลผลิต และเศษโลหะที่เกิดจากการตัด

เครื่อง Laser Ultra ของ Anca ช่วยให้สามารถวัดรูปทรงของเครื่องมือได้ถึงความคลาดเคลื่อนที่ 0.002 มม. โดยไม่ต้องถอดเครื่องมือออกจากเครื่องเจียร ช่วยประหยัดเวลาในกระบวนการผลิต และรับประกันความถูกต้องแม่นยำสูงสุดในการวัดผ่านการเจียรจำนวนมาก

Laser Ultra เป็นระบบ OD การวัดโปรไฟล์ และการชดเชยแบบอัตโนมัติ สำหรับเครื่องจักร TX, MX และ FX ของ Anca เหมาะสำหรับเครื่องมือวัดและชดเชยเพื่อรักษาความคลาดเคลื่อนได้อย่างแม่นยำ (0.002 มม.) ในการเจียรเพื่อการผลิตแบบไร้คนควบคุม การวัดในกระบวนการผลิตมีให้เลือกทั้งแบบดิจิทัลและอนาล็อกสำหรับการวัดที่รวดเร็วและแม่นยำ สามารถเพิ่มและพัฒนาศักยภาพการทำงาน

สามารถติดตั้งถาวรภายในเครื่อง และจะไม่รบกวนกระบวนการเจียรและอุปกรณ์เสริมทั่วไป เมื่อใช้เลเซอร์ ผู้ใช้งานสามารถทำการวัดและชดเชยในกระบวนการผลิตที่แม่นยำ โดยไม่ต้องถอดเครื่องมือออกจากเครื่อง

ประโยชน์ของเครื่อง Laser Ultra ของ Anca

  • รอบเวลาเร็วกว่า Laser Plus ประมาณ 70% ในการวัดเครื่องมือแบบปกติ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับความสามารถในการผลิตที่เพิ่มขึ้น

  • ความแม่นยำที่มากขึ้น เนื่องจากการสแกนขอบอย่างต่อเนื่อง (The continuous edge scan ) มากกว่าจำนวนจุด ( The number of points)

  • Tool Types แบบใหม่หลากหลายชนิด เช่น เครื่องตัดรูปทรงบาร์เรล (Barrel shape cutters) และรูปทรงเลนส์ (Lens shapes) รวมอยู่ในรอบการวัด Laser Ultra

  • การทำงานใหม่ เช่น ลดปริมาณของเสียจากการผลิต (Runout compensation) และฟังก์ชันที่ได้รับการพัฒนา

  • ซองทำงานที่ใหญ่ขึ้น โดยจะสามารถวัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางและความยาวของเครื่องมือได้ใหญ่กว่าแบบเก่า

  • รายงานการวัดผลได้รับการพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า

  • ขจัดข้อผิดพลาดที่เกิดจากกระบวนชดเชยแบบแมนนวล (Manual compensation process)



    ขอบคุณที่มาและภาพโดย ETMM , TOOL MAKERS

    อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่