A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

METAL ADDITIVES สารเติมแต่งโลหะสำหรับตลาดพลาสติกวิศวกรรม





ทั่วโลกให้ความสนใจมากขึ้นกับวัสดุจากพลาสติก หรือ Plastics Materials ที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ การจัดการกับอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพและฟังก์ชันของชิ้นส่วน

nwDECf.jpg

Ametek serves a wide range of industries including automotive, oil and gas, aerospace,
food equipment, chemical processing and industrial. (Source: Ametek)





การจัดการกับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในด้านความสะอาด สุขอนามัย วัสดุที่ใช้ หรือ เม็ดพลาสติก แอปพลิเคชันในการจัดการเหล่านี้จึงต้องมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Brad Richards ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Ametek SMP Eighty Four จากสหรัฐอเมริกาอธิบายว่า “การนำผงสเตนเลสสตีลที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษมาผสมเป็นสารในการเติมเนื้อวัสดุ (Detectable Additives) สำหรับพลาสติกนั้นมีข้อดีมากมาย การปนเปื้อนในอาหารและเครื่องดื่มจะลดลงเนื่องจากชิ้นส่วนพลาสติกที่เรามองไม่เห็นหรือไม่อาจรู้ภายในสิ่งของเครื่องใช้ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ จะสามารถระบุ / แยกแยะได้ง่ายบนเครื่องเอ็กซ์เรย์ หรือ ผ่านการตรวจจับด้วยแม่เหล็ก (Magnetic Detection) องค์ประกอบนี้ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับผู้ผลิตอย่างมาก ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพสำคัญในการลดสารปนเปื้อนและปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุตสาหกรรมที่เข้มงวด เกี่ยวกับคุณภาพอาหารและเครื่องดื่ม ความปลอดภัยและการจัดการ”

กฎระเบียบเหล่านี้รวมถึงกฎหมายที่เข้มงวดในสหราชอาณาจักร ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วย “การปรับปรุงความปลอดภัยอาหารให้ทันสมัย” ขององค์การอาหารและยาสหรัฐฯ และเป็นไปตามกฎของของรัฐสภายุโรป EU 10/2011 ซึ่งทั้งสองภูมิภาคนี้ต่างต้องการให้มีมาตรการควบคุมที่สามารถป้องกันการปนเปื้อนของพลาสติกในผลิตภัณฑ์อาหาร นำไปสู่เทคโนโลยีการตรวจจับที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยระบบเอ็กซ์เรย์ แต่ยังรวมถึงการพัฒนาความสามารถในการตรวจจับสารปนเปื้อนด้วยแม่เหล็กและรังสีเอกซ์ในผลิตภัณฑ์พลาสติกพร้อมไปกับการตรวจจับสารปนเปื้อน ในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มด้วย แอปพลิเคชันซึ่งเป็นผลมาจากกฎหมายนี้ คือ การผสมผงสเตนเลสสตีล หรือ Water-Atomized Stainless Steel Additives ที่ผลิตขึ้นโดย Ametek SMP

สารเติมแต่งโลหะ / ผงโลหะ หรือ Metal Additives มีข้อดีมากมายสำหรับชิ้นส่วนพลาสติก รวมถึงพวกที่มีส่วนผสมของโพลีเมอร์ หรือ Polymer Compounders ด้วยเช่นกัน รวมถึงข้อดีในการลดแรงสั่นสะเทือน ซึ่งส่งผลให้วัสดุผสม หรือ วัสดุคอมโพสิตมีคุณสมบัติทั้งด้านความยืดหยุ่น ความหนาแน่น และสามารถลดทอนการสั่นสะเทือนได้ การผสมสารเติมแต่งโลหะอื่น ๆ ยังสามารถเพิ่มการนำไฟฟ้าของวัสดุโดยรวม ทำให้มีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิต หรือแม้กระทั่งคุณสมบัติการนำไฟฟ้าในการโหลดสูง ๆ

Richards อธิบายเพิ่มเติมว่า “การผสมผสานสารเติมแต่งโลหะของเรายังช่วยเพิ่มความได้เปรียบในด้านต่าง ๆ ให้กับลูกค้าในการผลิตพลาสติกวิศวกรรมเชิงเทคนิคมากขึ้น คุณสมบัติในการเพิ่มความแข็ง การขัดสีและการสึกกร่อน ทำให้คุณสมบัติมีความหลากหลายสูงและเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เราสามารถเพิ่มการนำความร้อนและไฟฟ้าและยังสามารถปรับเปลี่ยนความหนาแน่นของวัสดุได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างชิ้นส่วนพลาสติกที่สามารถให้ความร้อนได้ด้วยการเหนี่ยวนำ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใครและเป็นที่ต้องการ เนื่องจากช่วยให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้รับความร้อนอย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ”

Ametek SMP ผลิตผงโลหะจาก สเตนเลสสตีล ซีรีส์ 300 และ 400 โดยมีค่าความละเอียด ~ 30 µm และความหยาบ ~ 100 µm เป็นสารเติมแต่งและฟิลเลอร์สำหรับสารประกอบโพลีเมอร์ โลหะผสม (Alloys) และขนาดที่กำหนดเองสามารถปรับแต่งให้เป็นไปตามข้อกำหนดของลูกค้าได้สำหรับความต้องการในการผลิตที่แตกต่างกัน ผงสเตนเลสสตีลของ Ametek SMP 4 เกรดที่แตกต่างกันได้กลายเป็นที่แพร่หลาย ได้แก่ โลหะผสม 316L, 304L, 430L และ 410L ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะใน Size Ranges ที่แม่นยำเพื่อผสมผสานกับสารเติมแต่งโพลิเมอร์ให้ได้คุณสมบัติที่ดีที่สุด


ขอบคุณที่มาโดย ETMM , TOOL MAKERS

ขอบคุณภาพโดย Ametek

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่