A comprehensive guide to manufacturers, distributors, and suppliers providing machinery, industrial equipment and automation system in Thailand.

ADVERTORIALS

    

แบตเตอรี่ Solid State จากการพิมพ์ 3 มิติ อาจเป็นคู่แข่งแบตเตอรี่ Lithium Ion



เมื่อความต้องการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น นักวิจัยได้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับกักเก็บพลังงานในรูปแบบต่าง ๆ ขึ้นมากมายเพื่อตอบสนองตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว บริษัทสตาร์ทอัพ Sakuu จึงได้พัฒนาวิธีการผลิตแบตเตอรี่ Solid State จากการพิมพ์ 3 มิติขึ้นมา

CvieuS.jpg




แบตเตอรี่ 'Lithium Ion' นั้นพบได้แทบจะในทุกที่ของโลกปัจจุบันไม่ว่าสมาร์ทโฟน แลปท็อป ยานยนต์ไฟฟ้า แม้กระทั่งอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ และการใช้งานสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะเหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความต้องการเหล่านี้ผลักดันให้นักวิทยาศาสตร์ค้นหาปฏิกริยาทางเคมีใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานที่น้ำหนักเบาลง มีความเข้มข้นพลังงานที่มากขึ้น และปลอดภัยมากกว่าเทคโนโลยีในปัจจุบัน

บริษัทสตาร์ทอัพ Sakuu (ชื่อเดิม KeraCel) ได้พัฒนาแบตเตอรี่แบบ 'Solid State' ที่กล้ายืนยันว่ามีคุณสมบัติเทียบเท่าหรือดียิ่งกว่าแบตเตอรี่ Linthium Ion ในปัจจุบัน แบตเตอรี่ขนาดเล็ก AAA ขนาด 3 Ampere-hour (Ah) จาก Sakuu ถูกผลิตด้วยการเติมเนื้อวัสดุโดยมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้งานวัสดุที่หลากหลายเรียงตัวกันเป็นชั้นบาง ๆ

เช่นเดียวกันกับแบตเตอรี่ Solid State อื่น ๆ แบตเตอรี่จาก Sakuu นี้ มีการใช้งาน Anode เช่นเดียวกับ Electolyte ที่เป็นเซรามิกที่ช่วยในการแบ่ง Anode และ Cathode การผลิตของ Sakuu เป็นการใช้งาน Binder Jet Printing ที่พัฒนาโดย MIT ซึ่งมีสารเหลวถูกปล่อยลงบนฐานพิมพ์ที่มีผงอนุภาคอยู่ ซึ่งปัจจุบัน Sakuu สามารถผสมผสาน Metal Jetting และ Ceramic Binder Jetting เข้าด้วยกันในการผลิตเพียงครั้งเดียว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นเพิ่มความจุพลังงานขึ้นและประสิทธิภาพด้านพลังงานเพิ่มขึ้น 12 เท่า



ขอบคุณภาพและที่มาโดย Spectrum.ieee.org
ขอบคุณที่มาโดย MODERN MANUFACTURING